ผู้เขียน หัวข้อ: การถอดบทเรียน งานบริการวิชาการ ตามโครงการยกระดับฯ  (อ่าน 1655 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ banana ja

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
    • ดูรายละเอียด
 
การถอดบทเรียน

โครงการยกระดับคุณภาพชีวิตของหมู่บ้าน ชุมชน แบบมีส่วนร่วม 84 หมู่บ้าน ชุมชน เฉลิมพระเกียรติ
ปีงบประมาณ 2554


สนับสนุนโดย

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

หัวข้อการถอดบทเรียน  มีดังนี้   

1.    โครงการนี้ทำเพื่อประโยชน์ของใคร

2.   โครงการนี้ทำไปเพื่ออะไร  (เบื้องหน้า/เบื้องหลัง)

       -   เบื้องหน้า

       -   เบื้องหลัง

3.   โครงการนี้ใครทำ / ทำกับใคร / บทบาทที่ทำเป็นอย่างไร

       -   ใครทำ
       -   ทำกับใคร
       -   บทบาท

4.   องค์ความรู้(ศาสตร์) อะไรบ้างที่นำมาใช้ในโครงการนี้ มีรายละเอียดโดยสังเขปอย่างไร

5.   กระบวนการดำเนินโครงการนี้เป็นอย่างไร


6.   ผลที่เกิดขึ้นจากโครงการนี้เป็นอย่างไร
       -   Output
       -   Outcome
       -   Impact
       -   ปัญหา / อุปสรรค

7.   ความสำเร็จโครงการนี้ดูจากอะไร

8.   ปัจจัย/เงื่อนไขความสำเร็จหรือไม่สำเร็จของโครงการนี้คืออะไร
       -   ไม่สำเร็จ
       -   ความสำเร็จ

9.   โครงการนี้สร้างการเรียนรู้อะไร (คนทำและคนที่ทำด้วย)
             
            งานบริการวิชาการแก่สังคม  คณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์  ถอดบทเรียนกับชุมชนครั้งแรกภายใต้ “โครงการอนุรักษ์และส่งเสริมการผลิตน้ำต้น” บ้านน้ำต้น  อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่  ปีงบประมาณ 2554  ซึ่งทีมงานประกอบด้วย ผู้บริหาร คณาจารย์ และนักศึกษา คณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์  บูรณาการความรู้ร่วมกับคณะวิศวกรรมศาสตร์  งานบริการวิชาการ คณะศิลปกรรมศาสตร์ จึงได้นำมาถอดบทเรียนครั้งนี้

             เอกสารการถอดบทเรียน  "โครงการอนุรักษ์และส่งเสริมการผลิตน้ำต้น"  ดังไฟล์ที่แนบ   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 20, 2012, 10:16:27 AM โดย banana ja »

ออฟไลน์ banana ja

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
    • ดูรายละเอียด
ภาพประกอบการลงพื้นที่ฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ

โครงการอนุรักษ์และส่งเสริมการผลิตน้ำต้น  บ้านน้ำต้น  อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่  ปีงบประมาณ 2554 
วันที่ 4-6 พฤศจิกายน 2554


ออฟไลน์ art7yod2

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1003
  • เพศ: ชาย
  • 2Month@countdown
    • ดูรายละเอียด
    • http://www.gotoknow.org/blog/users/rmutl_cm_art7yod2/view
เยี่ยมมากครับ การถอดบทเรียนครั้งนี้

และอย่าลืม ผู้เกี่ยวข้อง ......
..ถอดบทเรียนมาสู่กิจกรรม การเรียนการสอน    ...และต่อยอดไป วิจัย ด้วยครับ
ความรู้เพียงเล็กน้อยเพื่อปฏิบัติ   มีค่ามากกว่าความรู้มหาศาลที่อยู่เฉยๆ..(Kahlil Gibran)

ออฟไลน์ banana ja

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
    • ดูรายละเอียด
ตอนนี้ทีมคณาจารย์สถาปัตย์ฯ กำลังอยู่ในระหว่างศึกษาการลงข้อมูล KM ค่ะ เร็ว ๆ นี้จะได้ชม เพราะอยากให้ทางทีมงานลงเอง เพราะถือเป็นเครดิตของผู้เตรียมการฝึกอบรม  โปรดรอติดตามชมค่ะ

ออฟไลน์ art7yod2

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1003
  • เพศ: ชาย
  • 2Month@countdown
    • ดูรายละเอียด
    • http://www.gotoknow.org/blog/users/rmutl_cm_art7yod2/view

กระทู้ เกี่ยวข้อง
http://www.kmarts.rmutl.ac.th/forum/index.php?topic=400.0
ความรู้เพียงเล็กน้อยเพื่อปฏิบัติ   มีค่ามากกว่าความรู้มหาศาลที่อยู่เฉยๆ..(Kahlil Gibran)